7 Th9

10 bước xây dựng TVC quảng cáo hiệu quả

Sau khoảng thời gian dài phát triển, ngày nay, TVC đã có những sự thay đổi đáng kinh ngạc. Rất nhiều đoạn phim quảng cáo truyền hình đã thu hút được người xem không phải bởi hình ảnh mà là âm nhạc hoặc những thông điệp ấn tượng, dễ nhớ. Và TVC được coi như là một chiến lược marketing rất khôn ngoan của doanh nghiệp giúp quảng bá sản phẩm. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp phải có chiến lực cụ thể để có được những quảng cáo độc đáo nhất. Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ 10 bước xây dựng TVC quảng cáo hiệu quả nhất. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ý tưởng quảng cáo là gì?

Quảng cáo trên TV bao gồm việc mua lại khung giờ cố định để giới thiệu sản phẩm hay mua một spot quảng cáo vào khung giờ vàng. Nó đều tiêu tốn một khoảng ngân sách khá lớn. Để khách hàng ghi nhớ sâu vào tâm trí những thông tin mà doanh nghiệp tạo dựng nên. Ý tưởng về những thông điệp truyền tải hay slogan phải đơn giản, dễ hiểu. Điều đó sẽ giúp ích đắc lực để truyền thông marketing dễ dàng. 

10-buoc-xay-dung-tvc-quang-cao-hieu-qua (1)

Giải pháp truyền thông TVC hiệu quả

Kịch bản quảng cáo TVC phải hay

Khi đã có ý tưởng hay bạn phải viết kịch bản thật là ấn tượng cho TVC. Bạn phải quan tâm đến việc làm sao có thể truyền đạt rõ ràng thông điệp mình muốn gửi gắm. Đừng khiến câu chuyện trở nên dài dòng và rắc rối. mà nên ngắn gọn, xúc tích và rõ ràng.

Không đánh giá thấp khía cạnh con người trong quảng cáo

Đây là một nội dung không thể thiếu trong 10 bước xây dựng TVC quảng cáo hiệu quả. Có rất nhiều nội dung quảng cáo ân stượng mà không cần tới sự xuất hiện của con người. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đánh giá thấp sức mạnh của hình ảnh con người trong quảng cáo. Để đảm bảo TVC trở nên thực sự chuyên nghiệp và thu hút, doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng các diễn viên chuyên nghiệp, hoặc người nổi tiếng tham gia.

10-buoc-xay-dung-tvc-quang-cao-hieu-qua (2)

TVC quảng cáo hiệu quả

Thuê các Agency quảng cáo TVC chuyên nghiệp

Một Agency sẽ giúp doanh nghiệp có khả năng bao quát toàn bộ các giai đoạn tiền hậu kỳ của quảng cáo, từ viết kịch bản, quay và dựng phim.

Lên kế hoạch từng phân cảnh

Sau khi có được kịch bản quảng cáo, nắm rõ về diễn viên tham gia và những khía cạnh liên quan, bạn sẽ bắt đầu những công đoạn đầu tiên trong việc quay và dựng spot quảng cáo. Bạn nên lên kế hoạch có thể có trong quá trình quay phim và dựng phim trong từng phân cảnh.

Âm thanh và hình ảnh phải khớp nhau

Trong quá trình xây dựng quảng cáo, bạn phải đảm bảo hình ảnh và âm thanh trong TVC quảng cáo phải trùng khớp nhau.

Tuân thủ thời gian hữu hạn

Tất cả những gì quan trọng nhất, nổi bật nhất của TVC phải được truyền tải đầy đủ và ràng nhất trong quỹ thời lượng cho phép.

Sử dụng CTA trong TVC quảng cáo

CTA có thể là lời kêu gọi khách hàng ngay lập tức gọi tới số điện thoại A B C để sử dụng dịch vụ hoặc nghe tư vấn tổng đài viên chăm sóc. CTA phải ngắn gọn, truyền tải đầy đủ thông điệp nhanh nhất, dễ nhớ nhất.

Lựa chọn khung giờ phát sóng TVC hợp lý

Lựa chọn thời gian quảng cáo được phát sóng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang quan tâm đến 10 bước xây dựng TVC quảng cáo hiệu quả thì đây là yếu tố không thể bỏ qua.

Đảm bảo tần suất phát sóng TVC ổn định

Doanh nghiệp cần phải đảm bảo tần suất phát sóng TVC quảng cáo có sự ổn định. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần phải xây dựng các công cụ hỗ trợ landing page, website, tờ rơi, tổng đài chăm sóc khách hàng để sẵn sàng tiếp cận khách hàng sau khi họ theo dõi TVC của doanh nghiệp.

Với 10 bước quảng cáo TVC ổn định và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp sẽ là lựa chọn hàng đầu của những công ty truyền thông như Media GNG. Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng táo bạo cho giải pháp truyền thông quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình. Hãy thử truy cập và liên hệ với GNG Media để chúng tôi mang đến giải pháp cho bạn.

Loading Facebook Comments ...