6 Th7

Tất tần tật thông tin về CTA là gì trong Marketing?

Đối với những ai đang làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing khái niệm CTA đã trở nên vô cùng quen thuộc. Nó thực hiện nhiệm vụ kết nối khách hàng cũng như kích thích tâm lý của họ. Vậy bạn đã thật sự hiểu và biết mọi thông tin về CTA là gì trong Marketing chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

CTA trong marketing là gì? Như thế nào được coi là CTA hiệu quả?

CTA là gì trong Marketing?

CTA là gì trong Marketing? Theo Viết Bài Xuyên Việt thì đây là khái niệm được lính mới Digital Marketing tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian qua. CTA là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Call To Action trong quảng cáo Google. Chúng thường được sử dụng qua văn bản hoặc hình ảnh. Với nhiệm vụ thu hút người dùng thành khách hàng tiềm năng bằng những cú click chuột. Hiện nay, CTA ở nhiều dạng, có thể được đặt bất cứ đâu trên website, tùy thuộc vào mục đích chuyển đổi người dùng mong muốn.

CTA hiệu quả trong marketing là gì?

Sau khi nắm rõ khái niệm CTA là gì trong Marketing, các marketer cần phải hiểu được như thế nào là CTA hiệu quả? Bởi điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc nhằm tạo ra một sản phẩm hoàn hảo, thu hút khách hàng. Để đạt được điều đó, một CTA cần có phải đảm bảo đủ yếu tố như sau:

– Giao diện hấp dẫn, thiết kế thu hút, dễ hiểu, thao tác dễ dàng.

– Có điểm nhấn, dấu ấn riêng biệt.

– Nổi bật, ấn tượng và độc đáo.

4 cốt lõi tạo nên CTA đẳng cấp bạn cần biết

Giải đáp thắc mắc CTA là gì?

Giải đáp thắc mắc CTA là gì?

Nếu ví marketing như một trận bóng đá, thì CTA chính là một cú dứt điểm ghi bàn đem lại thắng lợi. Chúng sẽ là cú sút giúp người sử dụng thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Dưới đây là 4 cốt lõi giúp tạo nên một CTA đẳng cấp, chất lượng mà các marketer phải ghi nhớ:

Thiết kế CTA

Đối với một sản phẩm, thiết kế chính là thứ thu hút, kích thích sự tò mò của khách hàng nhất. CTA cũng không hề ngoại lệ. Một CTA chất lượng và hiệu quả chính là CTA đảm bảo được giao diện, thiết kế ấn tượng. Sẽ là một thiếu xót vô cùng to lớn khi bạn lựa chọn một CTA nhàm chán, quen thuộc và được nhiều người sử dụng đúng không nào?

Đầu tiên, khi làm CTA các marketer cần phải lưu ý kích thước. Vì thông qua kích thước, chúng có thể dễ dàng nổi bật giữa các nút khác trên màn hình và thu hút được sự chú ý của người dùng. Các nút lớn sẽ đem đến cơ hội chú ý cao hơn và được tìm thấy nhanh. Tuy nhiên, nếu quá lớn chúng có thể làm ảnh hưởng đến phần hình ảnh và cấu trúc phân cấp khiến cho bố cục bị phá hỏng. Chính vì vậy, hiện nay để giúp các marketer dễ dàng làm việc và tạo ra sản phẩm hơn, các nhà lãnh đạo thị trường đã đưa ra một số khuyến nghị về các kích thước nút hiệu quả trong hướng dẫn của họ.

Ngoài ra, khi thực hiện thiết kế bạn cũng cần phải lưu ý việc chọn màu cho CTA. Hãy đảm bảo các nút và màu nền sẽ làm sản phẩm nổi bật hơn hẳn so với các thành phần giao diện của người dùng khác. Bạn nên sử dụng những gam màu tương phản để có thể đem lại hiệu ứng tuyệt vời nhất.

Sức mạnh nội dung cùng thông điệp CTA ngắn gọn

Một thông điệp ngắn gọn, súc tích và đầy đủ ý luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tiềm thức của người đọc hơn là một văn bản dài ngoằng, lan man và gây ngán ngẩm đúng không nào? Chính vì vậy, khi làm CTA các marketer thường được nhấn mạnh nên sử dụng thông điệp ngắn gọn với những từ ngữ giàu sức thuyết phục không gây hiểu lầm cho người mua.

Ngoài ra, về mặt chuyển đội CTA thường yêu cầu nội dung thú vị. Nội dung tương tác phải thật đặc sắc và hấp dẫn mới thu hút và gây được chú ý. Chính vì vậy, bên cạnh nắm rõ CTA là gì trong Marketing, các marketer cần phải hiểu được cốt lõi, yêu cầu để tạo ra được một sản phẩm đẳng cấp và chất lượng.

Hình 3: 4 cốt lõi tuyệt vời tạo nên CTA đẳng cấp chất lượng

4 cốt lõi tuyệt vời tạo nên CTA đẳng cấp chất lượng

Vị trí CTA theo Vietbaixuyenviet

Đối với những khách hàng không kiên nhẫn đọc toàn bộ blog, họ có thể không tiếp cận được CTA của bạn. Chính vì vậy, thay vì để CTA ở cuối bài, bạn hãy đặt nó ở giữa bài đăng. Điều này, sẽ giúp cho khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên tới 90%. Điều này cho thấy vị trí giữ mức quan trọng như thế nào.

Chạy thử nghiệm liên tục

Quy tắc vàng khi bạn muốn chắc chắn một cái gì đó hoạt động tốt là bạn phải kiểm tra nó nhiều lần và ngay lập tức. Nghiên cứu và phân tích sẽ giúp marketer xác định được chính xác lợi ích, công dụng cũng như mặt thiếu sót đang tồn tại của sản phẩm. Để rồi cuối cùng có thể sửa chữa, nâng cấp và đưa đến tay người dùng CTA chất lượng và ưu Việt nhất có thể.

Trên đây là những thông tin hấp dẫn, thú vị mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn về CTA là gì trong Marketing. Mong rằng, những thông này sẽ giúp bạn hiểu thêm về CTA và tạo ra được những sản phẩm chất lượng và đẳng cấp.

Loading Facebook Comments ...