14 Th8

8 thói quen sống lành mạnh giúp sống khỏe sống thọ

8 thói quen sống lành mạnh giúp sống khỏe sống thọ

Tôi không có bảo hiểm y tế, vì vậy tôi có một khoản đầu tư lớn để giữ sức khỏe.

Và vì vậy tôi đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ ngày hôm nay – tôi đã tìm ra những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, sau đó tạo ra một bảng tính cho các yếu tố rủi ro có thể kiểm soát được đối với từng yếu tố.

Một số điều có thể được kiểm soát (tuổi của bạn, tiền sử gia đình mắc bệnh, giới tính). Nhưng những người khác có thể. Và những điều đó không phải là một bất ngờ lớn – bạn đã biết không hút thuốc, uống quá nhiều hoặc ăn một cách điên cuồng.

Mặc dù vậy, điều thú vị là làm thế nào tất cả các bệnh chính được gây ra bởi cùng một thứ: hút thuốc, ăn kiêng, tập thể dục, rượu và căng thẳng.

Dưới đây tôi sẽ liệt kê những thói quen hàng đầu bạn có thể thay đổi và một phương pháp đơn giản để thay đổi chúng.

1. Ngừng hút thuốc: Đây là thói quen quan trọng nhất, vì nó ảnh hưởng đến hầu hết mọi nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Nó cũng là thói quen khó thay đổi nhất. Nó không hoàn toàn không thể – tôi đã bỏ việc sáu năm trước vào tháng tới (đọc các mẹo của tôi).

Ngừng hút thuốc – giúp giảm nguy cơ bị bệnh

2. Giảm cân (nếu bạn thừa cân): Đây không hẳn là một thói quen – thói quen tốt nhất để giảm cân là ăn ít. Hoặc ăn nhiều thứ mà don don có rất nhiều calo, như trái cây và rau. Thừa cân chỉ dưới mức hút thuốc là yếu tố nguy cơ tồi tệ nhất đối với nhiều bệnh.

3. Tập thể dục: Bạn không cần tôi bảo bạn tập thể dục, nhưng hãy lắng nghe điều này: thiếu tập thể dục là yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim, đột quỵ, ung thư ruột kết và trực tràng, tiểu đường, ung thư vú, huyết áp cao và cholesterol cao. Nếu bạn không tập thể dục, bạn chỉ cần yêu cầu mắc một căn bệnh lớn. Nó gần như là một viên thuốc kỳ diệu: tập thể dục mỗi ngày một chút và bạn sẽ khỏe mạnh. Bạn không cần nhiều – bắt đầu với 5 phút mỗi ngày vào buổi sáng.

Tập thể dục – tăng cường sức khỏe người cao tuổi

4. Uống rượu chừng mực: Uống nhiều rượu là một trong những yếu tố nguy cơ tồi tệ nhất đối với nhiều bệnh. Đó là hơn 1 ly rượu mỗi ngày đối với nam và hơn 1 ly đối với nữ. Một ly rượu vang đỏ là một điều tốt, nhưng quá nhiều và bạn làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh.

5. Hạn chế thịt đỏ: Ăn thịt đỏ và các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói, thịt hộp, v.v., là một yếu tố nguy cơ gây ung thư ruột kết / trực tràng, ung thư dạ dày và cholesterol cao, từ đó là yếu tố nguy cơ hàng đầu của bệnh tim mạch vành và đột quỵ. Trong khi người chiến thắng này ngồi rất tốt với nhiều người, thì khối lượng nghiên cứu áp đảo đã hỗ trợ điều này. Tôi khuyên bạn nên ăn chay.

6. Ăn trái cây & rau: Điều này là hiển nhiên, nhưng thật tuyệt vời khi hầu hết mọi người ăn nhiều rau. Ăn trái cây và rau làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh hàng đầu, và nó là một trong những thói quen dễ hình thành nhất. Ăn salad (không có nước sốt nặng, thịt xông khói hoặc các loại thịt khác, croutons hoặc phô mai), thêm rau vào súp hoặc rau chay, nấu rau như một món ăn tốt cho sức khỏe với bữa tối hoặc bữa trưa. Ăn trái cây với bữa sáng và như đồ ăn nhẹ.

Trái cây rau củ chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người cao tuổi

7. Giảm muối và chất béo bão hòa / trans: Muối và chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa có trong rất nhiều thực phẩm chế biến hoặc chế biến, và chúng làm tăng nguy cơ huyết áp cao và cholesterol cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Bất chấp những gì Quỹ Weston Price và những người khác trên Internet nói với bạn, chất béo bão hòa không lành mạnh – hãy đọc các nguồn. Lưu ý rằng đây không phải là một cuộc tranh cãi trong cộng đồng y tế, nhưng sự vô hại của Hồi giáo về chất béo bão hòa được tiếp tục bởi cuốn nhật ký và ngành công nghiệp thịt, và các nhà văn giáo dân như Gary Taube. Nấu các bữa ăn lành mạnh của riêng bạn thay vì ăn ngoài hoặc ăn thực phẩm chế biến sẵn.

8. Giảm căng thẳng: Stress là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim và huyết áp cao, bản thân nó là một yếu tố nguy cơ gây đột quỵ. Đơn giản hóa ngày làm việc của bạn để bạn không bị căng thẳng quá mức, và tập thể dục để giảm bớt căng thẳng.

Cách hình thành thói quen

Điều này có vẻ như sẽ thay đổi rất nhiều, nếu bạn không làm những điều này, nhưng hãy để tôi chia sẻ điều gì đó với bạn: Tôi đã thay đổi tất cả những điều này trong 6 năm qua.

Hạn chế căng thẳng giúp chất lượng cuộc sống tốt hơn

Bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể bằng

Sữa MAXVIDA TM – Dinh dưỡng cân bằng cho người lớn – Sống khỏe mỗi ngày!

sản phẩm sữa maxvida

Cung cấp 32 dưỡng chất thiết yếu: Tăng cường sức khỏe

  • Omega-3 & Omega-6: Bảo vệ sức khỏe tim mạch
  • Không chứa cholesterol, acid béo chuyển đổi (transfat)
  • Cung cấp vitamin & khoáng chất: chống oxy hoá, tăng cường sức đề kháng
  • Cung cấp năng lượng: Giảm mệt mỏi
  • Không chứa gluten: Sử dụng được cho người không dung nạp gluten

Xem chi tiết cách điều trị bệnh loãng xương

Thương Hiệu : Signutra
Xuất xứ : Hoa Kỳ.

Chi tiết nguyên nhân gây loãng xương

Loading Facebook Comments ...