19 Th1

Bài tập chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả

Tập chạy bộ để giảm cân cải thiện vóc dáng

Chạy bộ là bài tập đơn giản, dễ thực hiện, ai ai cũng có thể tập để nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Hiện nay, do điều kiện kinh tế phát triển nhu cầu ăn uống tăng cao kéo theo đó là tình trạng béo phì, thừa cân ở mọi độ tuổi. Ngoài việc duy trì chế độ ăn uống khoa học, hợp lý thì nên thường xuyên tập thể dục để có thân hình thon gọn và săn chắc.

Bạn có thể chạy, đi bộ ngoài trời hay trong nhà đều được. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì tập luyện với máy chạy bộ sẽ giúp người tập an toàn, đảm bảo hiệu quả cao, tránh xa các yếu tố không tốt từ bên ngoài như mưa nắng thất thường, ùn tắc giao thông hay ô nhiễm bụi bẩn.

Chạy bộ giảm cân.

Chạy bộ giúp giảm cân, cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Hướng dẫn chạy bộ giảm cân đúng cách

Lên kế hoạch khoa học và thực hiện thường xuyên: Khi làm việc gì chúng ta cùng cần có kế hoạch, mục tiêu cụ thể để chúng ta có động lực thực hiện, chạy bộ giảm cân cũng cần có lịch tập rõ ràng, có khoa học thì mới hiệu quả cao. Bạn nên thăm khám bác sỹ để biết được tình trạng sức khỏe như thế nào và nhờ sự tư vấn đề biết nên tập luyện với cường độ như thế nào cho phù hợp.

Khởi động trước khi tập: Trước khi bắt đầu vào buổi tập thì chúng ta nên khởi động để làm nóng cơ thể và giúp xương khớp dẻo dai, linh hoạt hơn. Bạn nên thực hiện xoay cổ tay, chân, đầu gối, các khớp xương trong vòng 5-10 phút để sẵn sàng cho buổi tập. Không nên bỏ qua bước quan trọng này vì sẽ dễ gặp phải chấn thương trong khi tập.

Chạy từ chậm đến nhanh: Ban đầu cơ thể chưa quen với việc vận động nếu chạy nhanh sẽ khiến bạn gặp tai nạn do cứng khớp, chuột rút.. chính vì vậy hãy chạy chậm ngay từ đầu, sau đó tăng tốc độ lên dần dần đạt mức tối đa phù hợp với khả năng của bạn. Không nên chạy quá nhanh, quá sức vì sẽ khiến cơ thể mất đi năng lượng dẫn đến mệt mỏi.

Chạy bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tập chạy bộ giảm cân đúng cách để có được hiệu quả cao.

Thực hiện đúng từ thế: Chạy bộ là bài tập giúp giảm cân hiệu quả thông qua cơ chế vận động và đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn chạy sai cách thì sẽ chỉ lãng phí thời gian, công sức mà thôi. Chính vì vậy hãy thực hiện đúng từ thế khi chạy đầu và thân người luôn thẳng tự nhiên, hai tay đánh đều theo bước chạy, mắt nhìn về phía trước, không nên nhìn xuống chân vì bạn sẽ dễ gặp phải các vấn đề như tai nạn giao thông, trượt chân, gặp phải chướng ngải vật nguy hiểm.

Tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống khoa học: Điều này cực kỳ quan trọng vì nếu như bạn chăm chỉ chạy, đi bộ, tập luyện thể dục thể thao mà thực đơn ăn uống hàng ngày không có khoa học, vẫn thường xuyên sử dụng đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga… thì không thể nào giảm cân hiệu quả. Chế độ ăn cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng đến kế hoạch cải thiện vóc dáng của bạn. Chính vì vậy hãy song song với việc tập luyện đều đặn mỗi ngày.

Cùng tham khảo các thông tin bổ ích tại chuyên mục tin tức trong http://c3myducb.edu.vn.

Loading Facebook Comments ...